พระบรมมหาราชวัง พระราชวัง และวังเจ้านาย

ส.พลายน้อย
ความนิยม : | จำนวนผู้เข้าชม : 265 ครั้ง
เลขเรียกหนังสือ : 728.8 ส113พ 2563
สำนักพิมพ์ : สถาพรบุ๊คส์
ปีที่พิมพ์ : 2563
จำนวนหน้า : 240 หน้า

คำว่า "วัง" ตามความหมายที่เข้าใจกันทั่ว ๆ ไปหมายถึง ที่ประทับ ที่อยู่ของเจ้านายหรือพระบรมวงศานุวงศ์ เช่น เจ้าฟ้า พระองค์เจ้า และหม่อมเจ้า ก็เรียกว่าวังทั้งสิ้น วังบางแห่งแม้จะเคยเป็นที่ประทับของพระมหากษัตริย์ แต่ยังคงเรียกว่าวังก็มี เช่น วังศุโขทัย ทั้งนี้เป็นเพราะตามขัตติยราชประเพณี พระมหากษัตริย์จะทรงประกาศราชโองการสถาปนาวังขึ้นเป็น "พระราชวัง" มิใช่ว่าวังใดเคยเป็นที่ประทับของพระมหากษัตริย์แล้วจะเรียกว่า "พระราชวัง" ได้ทั้งหมดหนังสือเรื่องนี้จะกล่าวถึงประวัติความเป็นมาและสาระน่ารู้ของพระบรมมหาราชวัง 3 พระราชวังสำคัญแห่งราชวงศ์จักรี ได้แก่ พระราชวังดุสิต พระราชวังพญาไท และพระราชวังบางปะอิน และ 6 วังเจ้านายที่สำคัญ ได้แก่ วังบูรพาภิรมย์ วังสราญรมย์ วังท่าพระ วังวรดิศ วังจันทรเกษม และวังศุโขทัย

ซึ่งเนื้อหาเล่มนี้จะถ่ายทอดประวัติความเป็นมาและสาระน่ารู้ของพระบรมมหาราชวัง พระราชวังสำคัญแห่งราชวงศ์จักรี 3 แห่ง ได้แก่ พระราชวังดุสิต พระราชวังพญาไท และพระราชวังบางปะอิน และวังเจ้านายที่สำคัญ 6 แห่ง ได้แก่ วังสราญรมย์ วังท่าพระ วังศุโขทัย วังบูรพาภิรมย์ วังวรดิศ และวังจันทรเกษม ซึ่งบอกเล่าเรื่องเกี่ยวกับประวัติศาสตร์และเหตุการณ์บางอย่างที่สำคัญ

บาร์โค้ด เล่มที่ / ฉบับที่ สถานที่จัดเก็บ สถานะ
M025862 M-ห้องสมุดภะรตราชา อยู่บนชั้นวางหนังสือ  เข้าสู่ระบบ 
แชร์ข้อมูลไปยัง :
0

MARC Information

245 a : ชื่อเรื่อง (Title) 
พระบรมมหาราชวัง พระราชวัง และวังเจ้านาย 
100 a : ชื่อผู้แต่ง (Author) 
020 a : ISBN 
9786160039234 
050 a : เลขผู้แต่ง (Author ID) 
050 b : ปีที่พิมพ์ (Publish year) 
2563 
260 a : สถานที่พิมพ์ 
กรุงเทพฯ 
260 b : สำนักพิมพ์/โรงพิมพ์ 
สถาพรบุ๊คส์ 
300 a : จำนวนหน้า 
240 
300 b : ภาพประกอบ 
ภาพประกอบสี 
300 c : ลักษณะรูปร่าง (ขนาด) 
21 ซม. 
505 a : สารบัญสมบูรณ์ 
พระบรมมหาราชวัง -- พรราชวัง -- พระราชวังดุสิต -- พระราชวังพญาไท -- พระราชวังบางปะอิน -- วังเจ้านาย -- วังสราญรมย์ -- วังท่าพระ -- วังศุโขทัย -- วังบูรพาภิรมย์ -- วังวรดิส -- วังจันทรเกษม 
520 a : บทคัดย่อ/เรื่องย่อ 
คำว่า "วัง" ตามความหมายที่เข้าใจกันทั่ว ๆ ไปหมายถึง ที่ประทับ ที่อยู่ของเจ้านายหรือพระบรมวงศานุวงศ์ เช่น เจ้าฟ้า พระองค์เจ้า และหม่อมเจ้า ก็เรียกว่าวังทั้งสิ้น วังบางแห่งแม้จะเคยเป็นที่ประทับของพระมหากษัตริย์ แต่ยังคงเรียกว่าวังก็มี เช่น วังศุโขทัย ทั้งนี้เป็นเพราะตามขัตติยราชประเพณี พระมหากษัตริย์จะทรงประกาศราชโองการสถาปนาวังขึ้นเป็น "พระราชวัง" มิใช่ว่าวังใดเคยเป็นที่ประทับของพระมหากษัตริย์แล้วจะเรียกว่า "พระราชวัง" ได้ทั้งหมดหนังสือเรื่องนี้จะกล่าวถึงประวัติความเป็นมาและสาระน่ารู้ของพระบรมมหาราชวัง 3 พระราชวังสำคัญแห่งราชวงศ์จักรี ได้แก่ พระราชวังดุสิต พระราชวังพญาไท และพระราชวังบางปะอิน และ 6 วังเจ้านายที่สำคัญ ได้แก่ วังบูรพาภิรมย์ วังสราญรมย์ วังท่าพระ วังวรดิศ วังจันทรเกษม และวังศุโขทัย ซึ่งเนื้อหาเล่มนี้จะถ่ายทอดประวัติความเป็นมาและสาระน่ารู้ของพระบรมมหาราชวัง พระราชวังสำคัญแห่งราชวงศ์จักรี 3 แห่ง ได้แก่ พระราชวังดุสิต พระราชวังพญาไท และพระราชวังบางปะอิน และวังเจ้านายที่สำคัญ 6 แห่ง ได้แก่ วังสราญรมย์ วังท่าพระ วังศุโขทัย วังบูรพาภิรมย์ วังวรดิศ และวังจันทรเกษม ซึ่งบอกเล่าเรื่องเกี่ยวกับประวัติศาสตร์และเหตุการณ์บางอย่างที่สำคัญ 
650 a : หัวเรื่องทั่วไป (หัวเรื่องหลัก) 
650 a : หัวเรื่องทั่วไป (หัวเรื่องหลัก) 
999 a : Shelf color (Staff) 
M-225 
999 c : ผู้ทำรายการ (Staff) 
M-225 

ไม่มีความคิดเห็น

  1. ยังไม่มีความคิดเห็น

เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ หากคุณยังคงใช้ไซต์นี้ต่อไปหมายความว่าคุณยอมรับข้อกำหนดและเงื่อนไขและนโยบายความเป็นส่วนตัว